Top 5 nền tảng tạo website miễn phí hàng đầu hiện nay

Thứ tư - 06/12/2023 05:03
Khám phá thế giới đa dạng của các nền tảng tạo website miễn phí và hãy để Webnhanh là người hướng dẫn chi tiết cho bạn trong quá trình lựa chọn. Bạn đang có kế hoạch tạo website bán hàng miễn phí cho doanh nghiệp hay tạo lập website cá nhân mà không biết lựa chọn nền tảng nào phù hợp? Hãy yên tâm! Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 5 nền tảng tạo website miễn phí hàng đầu hiện nay.
Nền tảng tạo website miễn phí
Nền tảng tạo website miễn phí
Trong kỷ nguyên số, việc có một trang web cá nhân hoặc trang web doanh nghiệp không chỉ là cơ hội mà còn là yếu tố quyết định quan trọng để tạo ra sự hiện diện trực tuyến. Hiện nay, các nền tảng tạo website miễn phí được phát triển đa dạng với nhiều tính năng giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Những nền tảng này cung cấp công cụ hỗ trợ hiệu quả cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc tạo lập một website với tốc độ nhanh chóng và tiện lợi. Bạn có thể học được cách tạo website cá nhân miễn phí hay tạo lập website cho doanh nghiệp mà không cần đầu tư nhiều chi phí. Bài viết cung cấp những kiến thức chi tiết và hữu ích về việc tạo website miễn phí sẽ giúp cho quá trình xây dựng website của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

1. Sự khác biệt giữa website miễn phí và website thiết kế trả phí 

Website miễn phí là trang web mà bạn có thể tạo lập và duy trì mà không phải trả bất kỳ chi phí nào, tích hợp sẵn các tính năng đa dạng và thường không yêu cầu kiến thức về kỹ thuật nên phù hợp cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để tạo website miễn phí có một số nhược điểm: tên miền không chuyên nghiệp, giới hạn tùy chỉnh, giới hạn lưu trữ và băng thông và không kiểm soát tuyệt đối.

Website thiết kế trả phí là trang web được tạo ra với mục đích truyền đạt thông điệp thiết kế, nghệ thuật hoặc sự sáng tạo. Đây thường là những trang web tập trung vào việc thể hiện nội dung một cách độc đáo và chuyên nghiệp. Website thiết kế trả phí thường có giao diện chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng; đặc trưng thương hiệu mạnh mẽ; hình ảnh và nội dung hấp dẫn; thu hút sự chú ý và dễ quảng cáo. Tuy nhiên, website được thiết kế riêng thường có chi phí cao và mất nhiều thời gian thực hiện hơn so với việc sử dụng các nền tảng tạo website miễn phí.
Sự khác biệt giữa website miễn phí và website thiết kế trả phí
Sự khác biệt giữa website miễn phí và website thiết kế trả phí
Website thiết kế trả phí và website miễn phí sẽ có sự chênh lệch khá lớn về thiết kế và chức năng để phục vụ cho mục đích của người dùng. Vì vậy nếu bạn cần tạo website cho những mục đích nhỏ của cá nhân hay doanh nghiệp, hãy thử ngay các nền tảng tạo website miễn phí dưới đây. Nếu muốn xây dựng một trang web mang phong cách riêng độc đáo, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Webnhanh.

2. Top 5 nền tảng tạo website miễn phí hiện nay

2.1. Google Sites - Trình hỗ trợ tạo web của Google

Người dùng có thể dễ dàng tạo website miễn phí với Google bằng ứng dụng trực tuyến Google Sites. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, ứng dụng này cho phép người dùng tạo website đơn giản mà không cần nhiều kiến thức về kỹ thuật. Google Sites thích hợp cho việc tạo trang web nhanh chóng, chia sẻ thông tin nội bộ doanh nghiệp hoặc xây dựng trang web cá nhân. Google Sites còn được tích hợp tốt với các dịch vụ khác của Google như Google Drive, Google Docs, Gmail, giúp chia sẻ và quản lý thông tin dễ dàng.
Tạo website trên nền tảng Google Sites
Kho giao diện trên nền tảng Google Sites
Ưu và nhược điểm của Google Sites
- Ưu điểm
  • Dễ dàng xây dựng trang web mà không đòi hỏi kiến thức chuyên môn về lập trình.
  • Tìm kiếm tích hợp của Google giúp người dùng dễ dàng sắp xếp mọi thứ từ tài liệu, lịch trình, video… 
  • Thư viện mẫu website đa dạng, tuỳ chỉnh theo nhu cầu của người dùng.
  • Cho phép người dùng đặt danh sách truy cập khác nhau cho các trang khác nhau của mỗi web.
  • Cung cấp cho người dùng nhiều dung lượng lưu trữ.
  • Người dùng có thể chia sẻ trang web với nội bộ công ty hoặc kể cả khách hàng, đối tác.
  • Thiết kế có độ bảo mật cao và tin cậy.
- Nhược điểm
  • Hạn chế về chức năng và giao diện, việc chỉnh sửa theo yêu cầu cao hơn chưa được hỗ trợ nhiều, nó chỉ giúp thiết kế các website mang tính cơ bản.
  • Không cung cấp nhiều tính năng mở rộng so với các hệ thống quản lý nội dung chuyên sâu.
  • Tính linh hoạt kém hơn so với các nền tảng tạo website miễn phí khác.
  • Tên miền khá phức tạp và không được đẹp.
          Google Sites thường được ưa chuộng trong các dự án đơn giản và không đòi hỏi tính tùy chỉnh cao. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu đơn giản, đặc biệt là nếu đã tích hợp sử dụng các dịch vụ của Google thì Google Sites có thể là lựa chọn phù hợp để tạo website doanh nghiệp miễn phí. Nếu các hoạt động của doanh nghiệp yêu cầu sự linh hoạt và các tính năng cao hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các nền tảng tạo lập website chuyên nghiệp khác.

2.2. NukeViet CMS - Phần mềm nguồn mở thế hệ mới

NukeViet CMS là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở được phát triển bởi Cộng đồng NukeViet. NukeViet được người dùng biết đến là hệ thống website tin tức mạnh và dễ sử dụng bởi nó được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình PHP và  sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL. Các giao diện thiết kế đồ hoạ của NukeViet CMS có sự linh hoạt và dễ sử dụng, thiết kế đa dạng cho phép bạn tạo website doanh nghiệp, website cá nhân hay các trang web chuyên nghiệp một cách nhanh chóng.
Nền tảng NukeViet CMS
Nền tảng NukeViet CMS
Những lý do nên chọn NukeViet cho các dự án website và phần mềm trên nền tảng website của doanh nghiệp:
  • Công nghệ ưu việt: Thiết kế dễ sử dụng, giao diện thiết kế đồ họa được phát triển dựa trên nghiên cứu về hành vi và thói quen sử dụng của người Việt, hệ thống an ninh - bảo mật được thiết kế nhiều lớp.
  • Tính chuyên nghiệp: Đội ngũ phát triển chuyên nghiệp; chia sẻ đầy đủ thông tin về quy trình phát triển sản phẩm; thời gian phát triển lâu dài và ổn định; phát triển mã nguồn cho phép truy xuất công cộng.
  • Sản phẩm được chứng nhận và khuyên dùng: NukeViet được Bộ giáo dục và đào tạo khuyến khích sử dụng trong Thông tư 08-2010/TT-BGDĐT.
  • Mã nguồn mở: NukeViet sử dụng mã nguồn mở, cho phép người dùng xem, sửa đổi và phân phối mã nguồn. Điều này tạo điều kiện cho cộng đồng người dùng được phát triển và cải thiện hệ thống. 
  • Vấn đề bản quyền: Do tính chất mã nguồn mở, người dùng có thể tùy chỉnh NukeViet theo nhu cầu cụ thể mà không gặp rắc rối về vấn đề bản quyền. NukeViet đảm bảo 100% code hệ thống được tạo ra bởi đội ngũ phát triển lập trình và hệ thống mã nguồn của NukeViet CMS.
  • Chi phí hợp lý: NukeViet có một kho giao diện đồ hoạ được thiết kế phù hợp với nhu cầu xây dựng các loại trang web từ cá nhân đến doanh nghiệp. Thay vì phải chi trả một số tiền lớn để xây dựng website từ những bước đầu, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng việc sử dụng những mẫu thiết kế trang web sẵn có của NukeViet. Bạn chỉ cần trả chi phí triển khai và yêu cầu thêm các giá trị sáng tạo mới khi sử dụng các mẫu thiết kế của NukeViet. 
  • Khả năng xây dựng dự án: Khả năng xây dựng dự án của NukeViet được đánh giá cao do tính nguồn mở, sự tích cực của cộng đồng phát triển, và khả năng linh hoạt trong việc tương thích với nhiều loại dự án khác nhau.
  • Khả năng hỗ trợ khách hàng: NukeViet được phát triển dựa trên mô hình phần mềm nguồn mở tự do, có sự hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ phát triển và cộng đồng lập trình viên để đáp ứng nhu cầu và giải quyết các vấn đề của người dùng. 

2.3. WordPress.com - Tạo website bán hàng miễn phí

WordPress là hệ thống quản lý nội dung miễn phí và mã nguồn mở được phát triển bởi một cộng đồng toàn cầu. Người dùng có thể tạo website miễn phí bằng WordPress với giao diện người dùng thân thiện, nhiều chủ đề và plugin để mở rộng chức năng. Kho giao diện phong phú hỗ trợ đa dạng các loại trang web, người dùng có thể sử dụng WordPress để tạo website bán hàng hoặc tạo website doanh nghiệp miễn phí.
Kho giao diện trên nền tảng WordPress
Kho giao diện trên nền tảng WordPress
Ưu và nhược điểm của WordPress
- Ưu điểm
  • Giao diện người dùng thân thiện.
  • Cung cấp khả năng tùy chỉnh bố cục trang web thông qua trình tạo trang và tùy chỉnh chủ đề, cho phép người dùng điều chỉnh nhanh chóng cấu trúc của trang.
  • Các plugin giúp tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm. 
  • Dễ dàng thêm, chỉnh sửa, quản lý nội dung, đăng bài và tạo trang.
  • Cung cấp hệ thống quản lý người dùng linh hoạt, cho phép xác định vai trò và quyền hạn của từng người dùng trong trang web.
  • Hỗ trợ tạo website đa ngôn ngữ.
  • Hỗ trợ việc tạo website bán hàng online thông qua các plugin giúp người dùng bán hàng trực tuyến một cách dễ dàng.
- Nhược điểm
Mặc dù là một hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhưng WordPress cũng không tránh khỏi nhược điểm. Bảo mật là một vấn đề đáng quan tâm khi WordPress thường là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng vì sự phổ biến của nó. Nếu không được tối ưu hoá đúng cách, trang web có thể thao tác chậm khi có nhiều plugin. Sự phụ thuộc vào plugin có thể tạo ra các vấn đề tương thích và làm giảm hiệu suất trang web. Tuy nhiên, nếu quản lý chặt chẽ và có hiểu biết về kỹ thuật thì những nhược điểm này có thể được khắc phục để website hoạt động hiệu quả trên nền tảng này.

Hiện nay có 43% số website sử dụng WordPress, từ blog cá nhân cho tới các trang tin tức lớn nhất. Nếu bạn còn băn khoăn không biết cách tạo website cá nhân miễn phí hay nền tảng nào phù hợp để tạo website miễn phí cho doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nền tảng Wordpress.

2.4. Wix - Sự sáng tạo không giới hạn

WIX là một nền tảng cho phép người dùng có thể tạo website miễn phí trực tuyến bằng thao tác kéo thả. Điểm độc đáo của việc tạo website trên Wix chính là khả năng tùy chỉnh cao, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo. Wix cung cấp nhiều mẫu thiết kế website và tiện ích mở rộng để phát triển các loại website khác nhau. Về cơ bản, WIX là nền tảng hoàn toàn miễn phí nhưng nó cũng cung cấp các gói trả phí với các tính năng cao cấp: tính năng xoá logo, sử dụng tên miền riêng biệt,… 
Kho giao diện trên nền tảng Wix
Kho giao diện trên nền tảng Wix
Ưu và nhược điểm của WIX
- Ưu điểm
  • Giao diện người dùng dễ sử dụng.
  • Thư viện các mẫu trang web phong phú và chất lượng.
  • Hỗ trợ nhiều tiện ích và ứng dụng mở rộng.
  • Hỗ trợ các công cụ SEO và phân tích.
  • Hỗ trợ kỹ thuật thông qua tài liệu trực tuyến, diễn đàn cộng đồng, trực tiếp qua chat và điện thoại.
- Nhược điểm
  • Giới hạn tuỳ chỉnh mã nguồn: Người dùng có thể gặp khó khăn nếu muốn thực hiện các điều chỉnh mã HTML, CSS, hoặc JavaScript.
  • Tính thêm phí với các tính năng cao cấp: Để truy cập vào nhiều tính năng mở rộng và loại bỏ biểu ngữ quảng cáo Wix, bạn cần nâng cấp lên các gói trả phí. 
  • Tối ưu hoá SEO hạn chế: chiến lược SEO phức tạp.
  • Tốc độ tải trang chậm: Các trang web của Wix có thể gặp tình trạng tải trang chậm khi có nhiều hiệu ứng hình ảnh và video. 
  • Không tự động sao lưu: Wix không cung cấp tính năng tự động sao lưu trang web. Nếu có vấn đề kỹ thuật hoặc mất dữ liệu cần phải khôi phục thủ công.
  • Sự phụ thuộc vào nền tảng Wix: Việc di chuyển dữ liệu và giữ nguyên SEO sang một nền tảng khác rất phức tạp.

2.5. Jimdo - Tạo website miễn phí

Jimdo là một nền tảng tạo website miễn phí đơn giản và dễ sử dụng với mục đích phục vụ người dùng không chuyên nghiệp về thiết kế website. Với ứng dụng Jimdo bạn có thể tạo lập trang blog, website doanh nghiệp, website cá nhân hay tạo website bán hàng miễn phí. Jimdo thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng trực tuyến nhỏ và cá nhân muốn tạo website nhanh chóng lại đẹp mắt để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông điệp cá nhân. 
Kho giao diện trên nền tảng Jimdo
Kho giao diện trên nền tảng Jimdo
Ưu và nhược điểm của Jimdo
- Ưu điểm
  • Thiết kế đơn giản và dễ sử dụng.
  • Đa dạng các mẫu thiết kế linh hoạt, dễ dàng tùy chỉnh.
  • Cho phép người dùng thêm logo và thương hiệu cá nhân vào trang web.
  • Hỗ trợ xây dựng cửa hàng trực tuyến với các tính năng như quản lý sản phẩm, giỏ hàng, và thanh toán trực tuyến. 
  • Hỗ trợ tạo trang web đa ngôn ngữ, phục vụ mọi đối tượng.
  • Cung cấp các công cụ cơ bản để tối ưu hóa trang web.
  • Cung cấp các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.
- Nhược điểm
  • Thương mại điện tử hạn chế: Jimdo không phải một công cụ hợp lý nếu bạn muốn tạo website bán hàng online. Các gói sử dụng nâng cao không có trình lưu giữ giỏ hàng và không có cổng thanh toán thẻ.
  • Không đủ chỗ cho sự sáng tạo: Mặc dù Jimdo dễ sử dụng và đa dạng mẫu thiết kế nhưng còn thiếu một số tính năng nhất định.
Trên đây Webnhanh đã gửi đến bạn đặc trưng và những ưu, nhược điểm của 5 nền tảng tạo website miễn phí và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Tuỳ thuộc vào nhu cầu cụ thể, việc lựa chọn một nền tảng tạo website miễn phí có thể là bước khởi đầu tốt hoặc lựa chọn những phần mềm tạo website chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn xây dựng và phát triển một website chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi tại Webnhanh. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp thiết kế website độc đáo và hiệu quả, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Hãy khám phá và tận dụng những cơ hội mà công nghệ hiện đại mang lại để phát triển website cho doanh nghiệp. Rất hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

>>> Xem thêm các bài viết hữu ích khác: 
Top 3 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá thiết kế website
Webnhanh - Thiết kế website/Cổng thông tin cho cơ quan, doanh nghiệp
  • Thiết kế website chuyên nghiệp, giá rẻ: https://webnhanh.vn/theme/
  • Dịch vụ Web Hosting - Server, Đăng ký tên miền: https://webnhanh.vn/dich-vu/
  • Module/Phần mềm: https://webnhanh.vn/module/
Thông tin liên hệ
  • Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Sông Đà, Số 131 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: +84-24-35500914 
  • Email: [email protected] 
  • Website: https://webnhanh.vn

Tác giả: Nguyễn Phương Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây