6 chi phí làm website bán hàng cần phải biết

Thứ sáu - 08/12/2023 14:04
Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển, số lượng truy cập mạng xã hội ngày càng nhiều, website chính là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin cũng như quảng bá thương hiệu rộng rãi và nhanh nhất tới khách hàng. Có thể nói, nhu cầu thiết kế website từ các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, … luôn rất cao, và mức giá làm website luôn là yếu tố cần được cân nhắc nhất. Vậy nên qua bài viết dưới đây, hãy cùng webnhanh.vn tìm hiểu những khoản phí khi làm website bán hàng nhé!
Những khoản phí làm website bán hàng bạn cần biết
Những khoản phí làm website bán hàng bạn cần biết

1. Những lưu ý trước khi thiết kế một website bán hàng.

Trước khi tìm hiểu các khoản phí, bạn nên đảm bảo website của mình có đầy đủ các yếu tố cần thiết. Nếu có thể hình dung và phác thảo trước website của mình, bạn thậm chí có thể tiết kiệm được những khoản không cần thiết hoặc tránh phải mua những tiện ích khác.

1.1. Lý do tạo website

Việc xác định rõ lý do để bạn sở hữu một trang web cho thương hiệu của mình là một trong những yếu tố đầu quan trọng trong quá trình xây dựng và thiết kế website. Vì vậy, trước hết, website phải có chiến lược rõ ràng, mục tiêu cuối cùng cần đạt được là gì, chức năng chính của website là gì (bán hàng trực tiếp hay bán hàng trực tuyến, chăm sóc khách hàng,...). Nhờ vậy mà bạn có thể hiểu rõ hơn các khoản chi phí dự định cần có cho website của mình.
Ảnh: Lý do tạo website là yếu tố quan trọng đầu tiên

1.2. Đối tượng của website

Bên cạnh lý do tạo website, bạn cũng cần xác định rõ đối tượng sẽ vào thăm website là những ai. Họ có thể là khách hàng và đối tác tiềm năng của bạn. Điều này rất quan trọng trong việc quyết định phong cách thiết kế web, màu sắc chủ đạo, nội dung bài viết sao cho phù hợp với khách hàng của bạn. Ta có một số tiêu chí để xác định đối tượng như: độ tuổi, giới tính, trình độ văn hóa, nghề nghiệp, …
Ảnh: Đối tượng của website cần được xác định rõ ràng

1.3. Những yếu tố khác

Ngoài ra, ta cũng cần cân nhắc thêm các yếu tố khác như ngân sách phát triển website của bạn. Hãy xem những tính năng nào bạn thực sự cần? Những tiện ích bổ sung nào phù hợp với bạn? Và hãy tạo cho mình danh sách các hạng mục bạn cần và luôn bám sát vào đó trong phạm vi ngân sách của mình. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm được các khoản chi phí làm website bán hàng trước khi bạn bắt đầu triển khai. Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét các dịch vụ của webnhanh.vn để có một website chuyên nghiệp cùng với giá cả hợp lý.
 
Bạn cũng cần cân nhắc đến ngân sách hiện có
Ảnh: Bạn cần chú ý đến ngân sách hiện có


2. Top 6 chi phí quan trọng khi làm website bán hàng

Sau khi đã cân nhắc các yếu tố cần thiết trước khi làm website, dưới đây là những chi phí thiết yếu mà bạn cần xem xét.

2.1. Chi phí đăng ký và duy trì tên miền của website

Đăng ký tên miền là một trong những chi phí khi làm website được ưu tiên và bắt buộc mà các doanh nghiệp sở hữu website phải bỏ ra để chi trả cho việc duy trì. Tên miền, hay Domain là địa chỉ của một trang web giúp định vị và điều hướng người dùng đến website của doanh nghiệp. Tên miền được coi như địa chỉ một ngôi nhà, thay vì phải mô tả ngôi nhà bạn cần đến một cách dài dòng, thì bạn chỉ cần nhập tên nhà, số đường, khu vực ngôi nhà vào để tìm kiếm. Domain thường mang những dấu hiệu riêng của doanh nghiệp như tên, đặc điểm, sản phẩm... nhằm giúp người dùng dễ nhớ và dễ phân biệt các doanh nghiệp với nhau.
Tên miền bao gồm 2 loại tiêu biểu với các mức giá khác nhau:
  • Đối với tên miền Quốc Tế, phí duy trì tên miền hàng năm của các loại tên miền quốc tế hiện tại là: 280.000 – 350.000 VNĐ/năm cho tùy loại tên miền (.com, .net, .org, .info…)
  • Đối với tên miền Việt Nam, khoản phí duy trì sẽ hơi nhỉnh hơn một chút so với tên miền Quốc tế: 400.000 - 500.000 VNĐ.
Ảnh 1: Đăng ký tên miền (Domain) rất quan trọng
Ảnh 1: Đăng ký tên miền (Domain) rất quan trọng

2.2. Chi phí duy trì hosting của website

Một website sẽ không thể hoạt động được nếu không có hosting. Vì vậy, để website có thể duy trì liên tục 24/7 thì việc sử dụng các dịch vụ hosting là vô cùng quan trọng.
Hosting là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu cho phép các cá nhân, tổ chức có thể xuất bản website hay các ứng dụng trang lên trên internet một cách dễ dàng và đơn giản. Có thể nói đây cũng là không gian lưu trữ trên máy chủ được cài đặt để chứa các nội dung trên website.
Tùy thuộc vào loại hosting doanh nghiệp cần sử dụng mà mức giá duy trì hosting cũng khác nhau. Đối với một website có lượng truy cập lớn thì cũng sẽ cần một hosting cao cấp hơn, đồng nghĩa với chi phí cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về chi phí làm website tại webnhanh.
 
 Ảnh 2: Hosting là yếu tố thiết yếu để có thể xây dựng website
Ảnh 2: Hosting là yếu tố thiết yếu để có thể xây dựng website

2.3. Chi phí phát triển tính năng mới cho website

Để có thể khiến website của mình ngày càng trở nên dễ sử dụng và thuận tiện đối với khách hàng cũng như với đối tác, các tính năng mới rất cần được phát triển và cập nhật liên tục. Vậy nên ngoài hai chi phí trên, bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí khi phát triển các tính năng trong quá trình xây dựng website của mình.
Ta cần xem xét kỹ càng các chi phí của các tính năng website như: quản lý sản phẩm và kho hàng, chức năng lưu trữ thông tin người mua, chức năng báo cáo doanh thu, chức năng quản lý đơn hàng,...
Ảnh 3: Chi phí cho các tính năng cần được cân nhắc kỹ càng
Ảnh 3: Chi phí cho các tính năng cần được cân nhắc kỹ càng

2.4. Chi phí phát triển nội dung cho website

Đây cũng là một trong những chi phí bạn cần ưu tiên hàng đầu khi xây dựng website. Bởi lẽ nội dung được đầu tư tốt sẽ giúp website của bạn trở nên khác biệt hơn so với những website của đối thủ. Về nội dung của website, chi phí cho mục này thường được tính theo bài hoặc theo trang. Và một website cần có tối thiểu 10 – 20 bài viết.
Ảnh 4: Chi phí phát triển nội dung website rất cần thiết

2.5. Chi phí thiết kế website

Chi phí thiết kế website bán hàng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí để tạo ra một trang web của bạn. Trong quá trình thiết kế website, ta cần tập trung đến các chi phí như thiết kế hình ảnh trên website, thiết kế logo (nếu cần), chỉnh sửa website. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến chi phí để mua một số ảnh có bản quyền (được chụp bởi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hay trên các trang web khác) nhằm nâng cao uy tín và độ an toàn cho website của mình.
Ảnh 5: Thiết kế website bao gồm nhiều chi phí

2.6. Chi phí bảo trì website

Sau một thời gian hoạt động, website sẽ cần được bảo trì và sao lưu lại dữ liệu  để tránh tình trạng mất mát các dữ liệu từ máy chủ, cũng như đảm bảo cho người truy cập có những trải nghiệm tốt nhất trong suốt quá trình tương tác và sử dụng trang web. Mức giá để bảo trì website cho một doanh nghiệp có thể sẽ dao động trong khoảng từ 700.000 – 2.000.000 VND và có thể tăng hoặc giảm tuỳ thuộc vào độ phức tạp của website. Nhờ việc cải thiện và bảo trì website một cách thường xuyên sẽ giúp những tính năng hữu ích luôn được cập nhật, mang lại cho khách hàng trải nghiệm dễ dàng thuận tiện và thoải mái hơn. Vậy nên, việc bảo trì website cũng là một trong những chi phí làm website bán hàng mà bạn cần ưu tiên cân nhắc.
Ảnh 6: Chi phí bảo trì website nên được ưu tiên
Tổng kết
Tóm lại, trong quá trình xây dựng và thiết kế website bán hàng, bạn cần có sự chuẩn bị và xem xét kỹ lưỡng về những mức giá cho trang web của mình. Hy vọng qua bài viết này, webnhanh.vn đã giúp bạn nắm được 6 chi phí quan trọng khi làm website bán hàng!

Liên hệ ngay Webnhanh.vn nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn:

Tác giả: Trang Lê Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây