Những lưu ý khi thiết kế website bán hàng

Thứ năm - 18/11/2021 05:01
Hiện nay website là một trong những công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp khi tiếp thị sản phẩm của mình. Việc thiết kế website tốt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lưu ý khi thiết kế một website bán hàng.
Những lưu ý khi thiết kế website bán hàng
Những lưu ý khi thiết kế website bán hàng

Thiết kế giao diện website gọn gàng, tối giản

Đưa những thông tin quan trọng nhất lên đầu trang để khách hàng có thể dễ dàng hiểu được trang web bạn đang bán sản phẩm gì. Tuy nhiên cần thiết kế website gọn gàng, tối giản, sử dụng khoảng trống hợp lý để tránh bị rối mắt.
 

Thiết kế giao diện trang chủ dễ nhìn, tối giản

Hình ảnh: Thiết kế giao diện trang chủ dễ nhìn, tối giản

Sắp xếp các sản phẩm một cách khoa học, sử dụng hình ảnh kèm theo thông tin sản phẩm, giá cả để khách hàng dễ hình dung. Bạn cũng nên chú ý đến bố cục màu sắc phải phù hợp với sản phẩm mà bạn bán.  

Luôn cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng

Thường xuyên update sản phẩm mới cùng với những thông tin, chương trình giảm giá để giúp phát triển nội dung trang web. Việc làm mới nội dung thường xuyên là cách để bắt kịp những xu hướng mới và cho khách hàng thấy trang web của bạn vẫn đang hoạt động. Ngoài ra việc đó cũng tạo cho khách hàng thói quen quay lại website thường xuyên hơn. 

Các chức năng thân thiện

Để thiết kế website trở thành công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả thì cần tích hợp những chức năng tiện lợi như tạo giỏ hàng, tìm kiếm sản phẩm và thanh toán. Bạn nên để những chức năng này gần nhau để khách hàng dễ dàng sử dụng.

Các chức năng trong website bán hàng cần có

Các chức năng trong website bán hàng cần có

Ngoài ra công cụ thanh toán trực tuyến trên một website bán hàng nên được đa dạng hóa bằng các hình thức như thanh toán qua ví điện tử, COD, thẻ tín dụng để tạo sự tiện lợi và tránh làm giảm hứng thú khi mua sắm của khách hàng.

Hỗ trợ tư vấn khách hàng trực tuyến

Để giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm một cách tốt nhất bạn nên tích hợp các công cụ hỗ trợ trực tuyến vào website bán hàng của mình. Điều đó cho phép khách liên hệ, phản hồi và tương tác với doanh nghiệp khi cần thiết. Việc đó không chỉ tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của website.   

Cấu trúc website chuẩn SEO

Tối ưu hóa trang web rất quan trọng trong kinh doanh, dù là website tin tức, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay website bán hàng cũng cần được tối ưu chuẩn SEO. Website bán hàng của bạn phải được hiển thị lên top Google để thu hút sự chú ý và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Cấu trúc website cần chuẩn seo

Cấu trúc website cần chuẩn seo

Khi thiết kế website, nội dung trên web cũng cần ngắn gọn, súc tích và có thể chia sẻ được với khách hàng chứ không chỉ là thông tin về sản phẩm, giá cả. Điều này sẽ tăng cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng trên trang bán hàng của bạn lâu hơn. 

Lựa chọn dịch vụ thiết kế website uy tín

Để thiết kế một website bán hàng chất lượng và thu hút được nhiều khách hàng cần có sự đầu tư và một kế hoạch kinh doanh nghiêm túc. Bạn nên chọn đơn vị thiết kế uy tín và có đầy đủ chuyên môn để giúp bạn tư vấn, xây dựng, bảo trì và đưa ra những chiến lược phát triển website phù hợp nhất. 

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế website bán hàng nếu có thắc mắc gì xin liên hệ với chúng tôi qua:

Tác giả: Phùng Thị Ngọc Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 72 trong 15 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây