Hướng dẫn nhúng Google Analytics vào NukeViet

Thứ năm - 11/08/2022 22:42
Google Analytics hiện nay được nhiều quản trị viên sử dụng, tuy nhiên tùy thuộc vào mã nguồn của website sẽ có các cách nhúng đơn giản khác nhau. Cách thông thường khi đăng ký xong sẽ sử dụng bằng cách copy đoạn code mà Google cung cấp nhúng vào sau thẻ mở nhưng nếu như bạn chưa biết thì hãy xem bài viết hướng dẫn này.
Hướng dẫn nhúng Google Analytics vào NukeViet
Đặc biệt bài viết này sẽ dành cho những quản trị viên sử dụng website của Nukeviet. Thông thường những mã nguồn khác sẽ có plugin hỗ trợ hoặc làm theo cách phổ thông là copy và paste đoạn mã vào sau thẻ mở <body>

Hướng dẫn nhúng Google Analytics vào NukeViet

 
  1. Đăng nhập vào quản trị site.
  2. Ấn vào  Công cụ web  và chọn Cấu hình thống kê.
  3. Quay lại trang Google Analytics và lấy thông tin ID của tài khoản Google Analytics. Bạn chọn một trong 2 vị trí như hình sau:
  4. Nếu chọn phần Cài đặt thuộc tính  hãy copy đoạn mã ID theo dõi trong phần màu đỏ.
  5. Nếu chọn phần Thông tin theo dõi hãy vào phần Mã theo dõi copy phần màu đỏ ở phần ID theo dõi hoặc phần màu đỏ ở đoạn script Theo dõi trang web :
  6. Quay lại Cấu hình thống kê trong trang quản trị website tiến hành dán đoạn mã đã copy ở phần trên và dán vào phần ID tài khoản Google Analytics ở phần màu đỏ như hình dưới và tùy chọn múi giờ là Bangkok nếu bạn muốn thống kê theo múi giờ +7 GMT. Bạn có thể tích chọn Kích hoạt tiện ích đếm số người online và Kích hoạt tiện ích kiểm tra, thống kê đường dẫn đến site nếu cần .
  7. Ấn vào Thực hiện để lưu kết quả.
Các bước nhúng Google Analytics vào NukeViet chỉ đơn giản như vậy . Khi bạn cần kiểm tra đã nhúng đúng chưa bạn chỉ việc vào phần thống kê Google Analytics và bấm vào “Tổng quan” của “Thời gian thực” và ra site truy cập bình thường để xem nó báo số người đang truy cập vào website của bạn. Chúc các bạn thành công

 
 Tags: Hướng dẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây